My Page Title

THÔNG BÁO

(vv: Chi phí điện tăng trong kì hóa đơn tháng 6/2025)

Kính gửi: - Quý Ban Quản lý các Khu Đô thị và Khu Căn hộ

- Quý Khách hàng

Lời đầu tiên, Công ty Cổ phần Dịch vụ Điện Thăng Long (gọi tắt là “Công ty ETL”) trân trọng gửi lời chào và lời chúc sức khỏe tới Quý Ban Quản lý, Quý Khách hàng cùng gia đình.

Ngày 01/07/2025, Công ty ETL thực hiện phát hành hóa đơn và gửi thông báo tiền điện kỳ tháng 6/2025

Thời gian chốt chỉ số hóa đơn điện tháng 06 từ ngày 29/05/2025 đến 29/06/2025 cho cư dân thuộc phạm vi quản lý tại KĐT Vinhomes Ocean Park, KCH Skylake, KCH West Point và KCH Symphony.

Thời gian chốt chỉ số hóa đơn điện tháng 06 từ ngày 27/05/2025 đến 27/06/2025 cho cư dân thuộc phạm vi quản lý tại KĐT Vinhome Smart City.

Công ty ETL nhận được các ý kiến phản hồi của Quý Khách hàng về việc hóa đơn tiền điện tháng 6 tăng cao. Ngay sau đó, Công ty ETL đã và đang thực hiện kiểm tra thực tế, tư vấn và giải đáp thắc mắc cho Khách hàng.

Hóa đơn tiền điện tháng 06/2025 tăng so với tháng 05/2025, Công ty ETL xin phản hồi một số thông tin như sau:

Thời gian sử dụng điện kỳ tháng 06/2025 là 31 ngày (nhiều hơn 01 ngày so với kỳ chốt tháng 05/2025)

Yếu tố thời tiết nắng nóng ban ngày và oi bức ban đêm cũng là một nguyên nhân dẫn đến việc nhu cầu sử dụng điện thay đổi đặc biệt là sử dụng hệ thống làm mát như điều hòa, quạt… (Việc sử dụng điều hòa nhiệt độ chênh lệch quá lớn so với nhiệt độ ngoài trời sẽ gây tiêu tốn điện năng hơn bình thường). Đây được xem là yếu tố gây ảnh hưởng nhất đến việc sản lượng điện tăng cao

Yếu tố đặc thù đối với các căn hộ hướng đón nắng chiều, dẫn đến việc nhiệt độ hấp thụ tại mặt tường, kính rất cao nên thời gian làm lạnh (khi sử dụng điều hòa) sẽ lâu hơn và điện năng tiêu thụ nhiều hơn.

Ngoài ra các vấn đề liên quan đến thiết bị sử dụng điện, thời gian sử dụng điện cũng như cách thức sử dụng điện của Khách hàng cũng là nguyên nhân dẫn đến việc sản lượng điện cao.

Tình trạng tiền điện tăng cao hơn so với tháng trước được ghi nhận tại nhiều khu vực (không thuộc phạm vi quản lý của Công ETL)

Cam kết của Công ty ETL:

- Công ty ETL đã thực hiện kiểm tra, rà soát và xác nhận việc ghi chỉ số và tính toán hóa đơn Tháng 06/2025 hoàn toàn chính xác.

- Thực hiện giá bán điện (giá bán điện có điều chỉnh từ ngày 10/5/2025) theo đúng quy định của Bộ công thương ban hành.

- Thời gian ghi nhận chỉ số đúng theo quy định (không có trường hợp lũy kế số điện các tháng trước vào kỳ ghi chỉ số Tháng 06/2025)

- Công tơ đảm bảo thời hạn kiểm định và đo đếm chính xác

- Thực hiện tiếp nhận thông tin và phối hợp với Khách hàng kiểm tra công tơ đo đếm thực tế, thiết bị điện trong căn hộ và tư vấn các phương án dùng điện tiết kiệm, an toàn.

Để đảm bảo quyền lợi sử dụng điện, Quý Khách hàng vui lòng truy cập website: www.e-thanglong.vn để theo dõi các thông tin như:

- Thời gian chốt chỉ số hàng tháng và chi tiết chỉ số sử dụng theo ngày/giờ

- Bảng giá điện mới nhất, cách thức tính toán và hóa đơn cũng như tình trạng thanh toán

- Các thông tin, thông báo liên quan đến việc cung cấp điện,...

Mọi ý kiến đóng góp và hỗ trợ, Quý Ban Quản lý/Quý Khách hàng vui lòng góp ý qua:

Tổng đài: 1900633505505 (Nhánh Kỹ thuật trực 24/7) hoặc hotline các chi nhánh để được hỗ trợ:

KĐT Vinhomes Ocean Park/Symphony: 0966 888 279

KCH Vinhomes Sky Lake/ West Point: 0868 270 033

KĐT Vinhomes Smart City: 0965 0000 32