THÔNG BÁO
( vv: Chi phí điện tăng trong kì hóa đơn tháng 8 /2025 )
Kính gửi: - Quý B an Quản lý các Khu Đô thị và Khu C ăn hộ
- Ban Quản Trị các Khu Đô thị và Khu căn hộ
- Quý Khách hàng
Lời đầu tiên, Công ty Cổ phần D ịch vụ Điện Thăng Long (gọi tắt là “ Công ty ETL ”) trân trọng gửi lời chào và lời chúc sức khỏe tới Quý B an Q uản lý, Quý Ban Quản Trị, Quý Khách hàng cùng gia đình .
Ngày 0 1/ 0 8/2025, Công ty ETL thực hiện phát hành hóa đơn và gửi thông báo tiền điện kỳ tháng 0 8 /2025 .
Công ty ETL nhận được các ý kiến phản hồi của Quý Khách hàng về việc hóa đơn tiền điện tháng 8 tăng cao. Ngay sau đó, Công ty ETL đã và đang thực hiện kiểm tra thực tế, tư vấn và giải đáp thắc mắc cho Khách hàng .
I. Thông tin hóa đơn điện kỳ tháng 08.2025
Công ty ETL xin phản hồi một số thông tin như sau:
1. Thời gian chốt chỉ số :
- Thời gian chốt chỉ số hóa đơn điện tháng 08 từ ngày 29/07/2025 đến 29/08/2025 cho cư dân thuộc phạm vi quản lý tại KĐT Vinhomes Ocean Park, KCH Skylake, KCH West Point và KCH Symphony.
- Thời gian chốt chỉ số hóa đơn điện tháng 08 từ ngày 27/07/2025 đến 27/08/2025 cho cư dân thuộc phạm vi quản lý tại KĐT Vinhome Smart City.
2. Thời gian sử dụng điện kỳ tháng 0 8 /2025: 31 ngày.
3. Yếu tố thời tiết :
Trong kỳ hóa đơn điện tháng 08.2025 xảy ra nắng nóng kéo dài từ cuối tháng 07.2025 đến ngày 14/08/2025 tại khu vực Miền Bắc nói chung và khu vực TP Hà Nội nói riêng, các thiết bị làm mát hoạt động với công suất cực đại dẫn đến sản lượng điện tăng cao. Theo ghi nhận sản lượng tiêu thụ điện trong khoảng thời gian này tăng từ 30-50% so với bình thường. Đây được xem là yếu tố gây ảnh hưởng nhất đến sản lượng ghi nhận trong kỳ hóa đơn điện tháng 08.2025.
4. Điều chỉnh giá bán lẻ điện
Thực hiện điều chỉnh giá bán điện từ ngày 10/05/2025 theo quyết định số 1279/QĐ-BCT ngày 09/05/2025.
5. Các yếu tố khác
- Vị trí đặt cục nóng điều hòa thường đặt ở lô gia, góc khuất, hay bị che chắn dẫn đến cục nóng điều hòa khó tản nhiệt, không được tự rửa nhờ mưa nên hiệu suất làm mát điều hòa giảm, chạy lâu mát, chạy với công suất cao, gây tốn điện hơn khá nhiều.
- Tủ lạnh, bếp từ âm thường được đặt kín, khó giải nhiệt dẫn đến việc tiêu tốn sản lượng điện lớn hơn nhiều và trực tiếp ảnh hưởng đến tuổi thọ của thiết bị.
- Tất cả các thiết bị tỏa nhiệt trong không gian bao bọc bởi kính, kín làm nhiệt độ căn hộ cao hơn, khiến điều hòa hoạt động ở công suất tối đa gây tiêu hao sản lượng điện.
- Yếu tố đặc thù đối với các căn hộ hướng đón nắng chiều, dẫn đến việc nhiệt độ hấp thụ tại mặt tường, kính rất cao nên thời gian làm lạnh (khi sử dụng điều hòa) sẽ lâu hơn và điện năng tiêu thụ nhiều hơn.
- Ngoài ra các vấn đề liên quan đến thiết bị sử dụng điện, thời gian sử dụng điện cũng như cách thức sử dụng điện của K hách hàng cũng là nguyên nhân dẫn đến việc sản lượng điện cao.
- Tình trạng tiền điện tăng cao hơn so với tháng trước được ghi nhận tại nhiều khu vực (không thuộc phạm vi quản lý của Công ETL).
II. Khuyến cáo sử dụng thiết bị điện tiết kiệm từ Công ty ETL:
1. Bảo trì bảo dưỡng điều hòa trước khi vào mùa hè, thường xuyên rửa lưới lọc không khí của điều hòa.
2. Cài đặt nhiệt độ làm mát của điều hòa không khí từ 27 độ đến 28 độ trở lên và kết hợp sử dụng thêm quạt gió, độ chênh lệch nhiệt độ môi trường với nhiệt độ cài đặt trên điều hòa càng lớn thì công suất, sản lượng tiêu thụ điện của điều hòa càng cao.
3. Tạo không gian thoáng mát cho tủ lạnh, bếp từ hoạt động.
4. Tắt bỏ hoàn toàn atomat cấp nguồn cho thiết bị khi không sử dụng, rút phích cắm điện khi không sử dụng.
5. Tận dụng tối đa nguồn ánh sáng và gió mát từ môi trường bên ngoài.
6. Sử dụng dụng các thiết bị điện có nhãn tiết kiệm năng lượng.
7. Chủ động theo dõi lượng điện tiêu thụ hàng ngày tại website: e-thanglong.vn để điều chỉnh việc sử dụng điện cho hiệu quả và hợp lý.
III. Hướng dẫn theo sản lượng điện tiêu thụ hàng ngày từ Công ty ETL.
1. Quý Khách hàng truy cập website: e-thanglong.vn.
2. Thông tin đăng nhập:
- Tên tài khoản: Mã Khách hàng ( Ví dụ: OPS2120818 ).
- Mật khẩu: Mặc định ban đầu là số điện thoại đăng ký nhận thông báo tiền điện ( Quý khách hàng vui lòng thay đổi mật khẩu trong lần đăng nhập đầu tiên ).
- Trường hợp Quý Khách hàng quên, không nhớ mật khẩu hoặc không đăng nhập được vui lòng sử dụng số điện thoại đã đăng ký liên hệ với Công ty ETL để được hỗ trợ.
- Sau khi đăng nhập thành công, Quý Khách hàng có thể sử dụng các chức năng theo dõi trong “ QUẢN LÝ KHÁCH HÀNG ” để theo dõi các thông tin sử dụng điện và cách tính toán hóa đơn tiền điện của căn hộ.
Khi có thắc mắc cần hướng dẫn, kiềm tra, Kính đề nghị Quý Khách hàng liên hệ trực tiếp với Công ty ETL để được hỗ trợ kịp thời thông qua các hình thức sau:
- Tổng đài: 1900.633.505 (Nhánh Kỹ thuật trực 24/7) hoặc hotline CSKH các chi nhánh để được hỗ trợ:
- KĐT Vinhomes Ocean Park /Symphony : 0966.888.279 / 0832.080.222 ( Điện thoại/zalo ).
- KCH Vinhomes Sky Lake/ West Point: 0868.270.033 / 0842 . 465 . 275 (Điện thoại/zalo).
- KĐT Vinhomes Smart City: 0965.0000.32 / 0842 . 465 . 275 (Điện thoại/zalo).